આ શાકાહારી ખોરાકથી પુરી થશે શરીરમાં એન્ટીઓક્સીડેન્ટની ઉણપ, જાણો સ્વાસ્થ્ય માટે કેમ જરૂરી છે

This vegetarian diet will fill the deficiency of antioxidants in the body, know why it is necessary for health

એન્ટિઓક્સિડન્ટ્સ આપણા શરીર માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. આ આપણા કોષો અને પેશીઓનું રક્ષણ કરે છે અને ઘણા ગંભીર રોગોને અટકાવે છે. જ્યારે આપણું શરીર તણાવમાં હોય છે, ત્યારે તેમાં કેટલાક હાનિકારક ફ્રી રેડિકલ્સ ઉત્પન્ન થાય છે જેને ફ્રી રેડિકલ કહેવાય છે. આ કણો કોષોને નુકસાન પહોંચાડી શકે છે. એન્ટીઑકિસડન્ટો આ મુક્ત રેડિકલને દૂર કરે છે અને કોષોનું રક્ષણ કરે છે.

આ સિવાય એન્ટીઓક્સીડેન્ટ્સ ચરબી, કાર્બોહાઈડ્રેટ્સ અને પ્રોટીન જેવા મહત્વના પદાર્થોને બગાડથી પણ બચાવે છે. એન્ટીઓક્સીડેન્ટથી ભરપૂર ખોરાક ખાવાથી કેન્સર, શુગર અને હૃદયની બીમારીઓથી બચી શકાય છે. તેથી એન્ટીઑકિસડન્ટ ખોરાક લેવો ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે.

સ્ટ્રોબેરી

સ્ટ્રોબેરીમાં એન્ટીઓક્સીડેન્ટ મોટી માત્રામાં જોવા મળે છે. આ એન્ટીઑકિસડન્ટો આપણા શરીરના કોષોનું રક્ષણ કરે છે અને રોગો સામે લડવામાં મદદ કરે છે. સ્ટ્રોબેરીમાં બે મુખ્ય એન્ટીઑકિસડન્ટો જોવા મળે છે – ફ્લેવોનોઈડ્સ અને એન્થોકયાનિન. ફ્લેવોનોઈડ્સ કોષોને નુકસાનથી બચાવે છે અને શરીરમાં હાજર મુક્ત રેડિકલને અટકાવે છે. એન્થોકયાનિન ફ્રી રેડિકલ એક્ટિવિટી પણ ઘટાડે છે અને તે કેન્સર સામે લડવામાં પણ મદદ કરે છે. તેથી, સ્ટ્રોબેરી ખાવાથી શરીરમાં એન્ટીઓક્સીડેન્ટ વધે છે અને આપણને ઘણી બીમારીઓથી બચાવે છે.

પાલક

પાલકમાં એન્ટીઓક્સીડેન્ટ ભરપૂર માત્રામાં જોવા મળે છે જે આપણા શરીર માટે ખૂબ જ ફાયદાકારક છે. પાલકમાં કેરોટીનોઈડ્સ, વિટામિન સી અને વિટામિન ઈ નામના એન્ટીઓક્સીડેન્ટ હોય છે. કેરોટીનોઈડ નામના એન્ટીઓક્સીડેન્ટ્સ આપણા કોષોને નુકસાનથી બચાવે છે. વિટામીન C અને વિટામીન E મુક્ત રેડિકલની પ્રવૃત્તિમાં ઘટાડો કરીને આપણી રોગપ્રતિકારક શક્તિમાં વધારો કરે છે.તેથી પાલક ખાવાથી શરીરમાં એન્ટીઓક્સીડેન્ટ વધે છે અને આપણને ઘણી બીમારીઓથી બચાવે છે.

બ્રોકોલી બ્રોકોલીમાં ગ્લુકોરાફેનિન નામનું એક ખાસ પ્રકારનું એન્ટીઓક્સીડેન્ટ હોય છે. તે કેન્સર જેવી બીમારીઓ સામે લડવામાં મદદ કરે છે. ગ્લુકોરાફેનિન નામનું એન્ટીઑકિસડન્ટ મુક્ત રેડિકલને અટકાવે છે જે કેન્સર જેવી બીમારીઓનું કારણ બને છે. તે આપણી રોગપ્રતિકારક શક્તિને પણ મજબૂત બનાવે છે જેથી આપણું શરીર રોગો સામે લડી શકે. તેથી, બ્રોકોલી ખાવાથી શરીરમાં એન્ટીઓક્સીડેન્ટ વધે છે અને આપણને ઘણી બીમારીઓ, ખાસ કરીને કેન્સરથી બચાવે છે. આ સાથે તમે તમારા આહારમાં ટામેટાં, દ્રાક્ષ, અખરોટ વગેરેનો સમાવેશ કરી શકો છો.