લાખો કેન્દ્ર સરકારના કર્મચારીઓ માટે મોટા સમાચાર અલગ અલગ કેટેગરીના મજૂરોની ન્યૂનતન સેલેરીમાં વધારો થયો એગ્રીકલ્ચર, કન્સ્ટ્રક્શન એન્ડ મેન્ટેનન્સ, અને રોડ્સ એન્ડ બિલ્ડિંગ સાથે જાેડાયેલા કામ સાથે જાેડાયેલા મજૂરોની ભથ્થામાં વધારો
લાખો કર્મચારીઓ માટે મોટા સારા સમાચાર છે, તહેવાર પહેલા કેન્દ્ર સરકારે એગ્રીકલ્ચર, કન્સ્ટ્રક્શન એન્ડ મેન્ટેનન્સ, અને રોડ્સ એન્ડ બિલ્ડિંગ સાથે જાેડાયેલા કામ સાથે જાેડાયેલા મજૂરોની ભથ્થામાં વધારો કર્યો છે. આ વધારો ૧ ઓક્ટોબર ૨૦૨૬થી લાગુ થઈ ગયો છે. મોંઘવારી પ્રમાણે ભથ્થામાં વધારો અલગ અલગ કેટેગરીના મજૂરોને ન્યૂનતમ મજૂરી પણ વધારી છે, મજૂરીમાં આ વધારો વર્કરના સ્કિલ અને કામના સેક્ટર એટલે કે એરિયા પર આધાર રાખીને કરવામાં આવ્યો છે, જે અલગ અલગ હોઈ શકે છે.
એગ્રી સેક્ટરમાં એરિયા છના અનસ્કિલ્ડ વર્કર્સને હવે ઓછામાં ઓછા ૫૩૭ રૂપિયા દરરોજના મળશે, જેમાં ૩૩૩ રૂપિયા મુળ પગાર અને ૨૦૪ રૂપિયા મોંઘવારી ભથ્થાનો સમાવેશે કરવામાં આવ્યો છે. આ સેક્ટરમાં મોટી સ્કિલ્ડ વર્કરની મિનિમમ મજૂરી ૭૦૫ રૂપિયા દરરોજની નક્કી કરવામાં આવી છે. એરિયા મ્માં એનસ્કિલ્ડ વર્કરને ઓછામાં ઓછા ૪૯૧ રૂપિયા અને એરિયા ઝ્રમાં દરરોજના ૪૮૬ રૂપિયા મળશે.
કન્સ્ટ્રક્શન અને મેન્ટેનન્સ કામ સાથે જાેડાયેલા કામદારો માટે મોંઘવારી ભથ્થું પણ વધારવામાં આવ્યું છે. આમાં રસ્તાઓ, રનવે, ઇમારતો, વીજળી અને સંદેશાવ્યવહાર, ભૂગર્ભ કેબલ, પાણીની પાઇપલાઇન અને ગટર લાઇન સંબંધિત કામનો સમાવેશ થાય છે. વર્ગ છમાં, અકુશળ બાંધકામ કામદારો માટે લઘુત્તમ વેતન હવે ૮૪૦ રૂપિયા પ્રતિ દિવસ હશે. ઉચ્ચ કુશળ કામદારોને ઓછામાં ઓછા ૧,૧૧૧ રૂપિયા પ્રતિ દિવસ મળશે.
વર્ગ મ્માં, બાંધકામ ક્ષેત્રમાં અકુશળ કામદારો માટે લઘુત્તમ વેતન ૭૦૪ રૂપિયા અને ઉચ્ચ કુશળ કામદારો માટે ૧,૦૨૪ રૂપિયા પ્રતિ દિવસ મળશે. ક્ષેત્ર ઝ્રમાં, આ બે શ્રેણીઓના કામદારોને અનુક્રમે ૫૬૫ રૂપિયા અને ૯૩૩ રૂપિયા પ્રતિ દિવસ મળશે. તેવી જ રીતે, અર્ધ-કુશળ અને કુશળ કામદારો માટે વેતનમાં પણ તેમના કૌશલ્ય અને ક્ષેત્ર અનુસાર વધારો કરવામાં આવ્યો છે. મોંઘવારી ભથ્થું એ વેતનનો એક ઘટક છે જે વધતી જતી ફુગાવાને ધ્યાનમાં રાખીને ગોઠવવામાં આવે છે. તેનો હેતુ વધતા દૈનિક ખર્ચની અસરને ઘટાડવાનો છે. સરકાર ઔદ્યોગિક કામદારો માટેના ગ્રાહક ભાવ સૂચકાંક (CPI-IW) ના આધારે આમાં સુધારો કરે છે. આ વખતે, આ સૂચકાંક ૪૨૪.૮૦ થી વધીને ૪૩૧.૪૨ થયો છે. ૬.૬૨ પોઈન્ટના આ વધારાને આધારે, નવું મોંઘવારી ભથ્થું ૧ ઓક્ટોબર, ૨૦૨૬ થી લાગુ કરવામાં આવ્યું છે.




